Gợi ý “Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì” thích hợp

Gợi ý “Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì” thích hợp

Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì chắc chắn là băn khoăn của không ít tín đồ vang. Thực tế việc kết hợp vang trắng với các món ăn đúng điệu không chỉ giúp những bữa ăn trở nên chất lượng hơn mà còn giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị của rượu. 

Tại Việt Nam, mặc dù rượu vang trắng ít phổ biến hơn rượu vang đỏ, thế nhưng loại thức uống này vẫn là một trong những sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích hương vị tuyệt hảo của lại thức uống này.

Thực tế không phải ai cũng biết uống rượu vang trắng nên ăn với món gì là ngon nhất, cũng chính bởi vậy mà đôi khi sự kết hợp giữa rượu vang trắng và các món ăn không phù hợp sẽ khiến bạn lầm tưởng rằng loại rượu này không quá hấp dẫn.

Trong bài viết lần này, Winekings sẽ cùng bạn khám phá rượu vang trắng nên ăn với món gì là hấp dẫn nhất, hãy theo dõi để biết cách áp dụng và tận hưởng những bữa ăn ngon miệng cùng với vang trắng nhé. 

Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì?
Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì?

Gợi ý “Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì” ngon thích hợp

1/ Đồ ăn nhẹ/ Khai vị

Vang trắng sẽ ngon nhất khi uống lạnh với tầm nhiệt đồ từ 6 đến 8 độ, hương vị đặc trưng của loại rượu vang này so với vang đỏ chính là vị chua đặc trưng, độ cồn không quá cao, từ 10 đến 13 độ. Tuỳ thuộc vào từng loại vang nhất định mà sẽ có sự kết hợp lý tưởng nhất cho các món ăn khác nhau.

Tuy nhiên, nếu băn khoăn rượu vang trắng nên ăn với món gì nhẹ nhàng cho các buổi hội họp ngắn thì bạn sẽ có rất nhiều gợi ý. Nổi bật có thể kể đến các món ăn nhẹ như bỏng ngô, các loại hạt như hạnh nhân, điều, các món bánh nhẹ như pizza, bánh nướng ngọt, salad, khoai tây chiên hay là các loại trái cây…

Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì?

Trong những bữa tiệc, bạn cũng có thể dùng vang trắng kết hợp với các món khai vị. Thông thường, các loại vang trắng làm từ nho Semilion hoặc Sauvignon Blanc có độ chua rất dịu nên bạn có thể dùng với salad hoặc các món gỏi, trộn hương vị không quá mạnh.

Sự cộng hưởng của vang trắng và các món ăn sẽ mang đến cho bạn vị giác nhạy và ngon miệng hơn.

+ Bỏng ngô: Dễ làm, rẻ và có thể tùy chỉnh, bỏng ngô kết hợp hoàn hảo với chardonnay vì cả hai đều có vị kem. Hương vị bơ của chardonnay kết hợp hoàn hảo với vị đậm đà của bỏng ngô mà không che giấu hay lấn át hương vị.

+ Các loại hạt: Một bát hỗn hợp các loại hạt cùng với rượu vang trắng là món khai vị tuyệt vời trong bất kỳ sự kiện nào. Tốt nhất là kết hợp rượu vang trắng với hạt điều , quả hồ trăn hoặc hạnh nhân để có một trải nghiệm thú vị.

+ Pizza: Cho dù phục vụ bánh pizza tươi hay bánh nguội, hai loại này đều là sự kết hợp hoàn hảo. Pinot Grigio đặc biệt phù hợp nhờ rượu vang trắng có chút hương trái cây và hơi khô.

+ Bánh nướng nhỏ: Không chỉ đồ ăn mặn mà rượu vang trắng còn kết hợp hoàn hảo với đồ ngọt. Hãy thử một ly Moscato với những chiếc bánh nướng nhỏ ngọt ngào để bùng nổ hương vị.

+ Salsa và khoai tây chiên: Phục vụ khoai tây chiên và salsa với rượu vang trắng có tính axit phù hợp với món ăn có tính axit. Pinot Grigio và Riesling rất tuyệt với những loại đồ ăn nhẹ này.

+ Trái cây: Nếu bạn đang tìm kiếm một người bạn đồng hành ngọt ngào, tốt cho sức khỏe với rượu vang trắng, thì trái cây chính là câu trả lời. Rượu vang trắng bổ sung vị ngọt nếu trái cây bao gồm cả Moscato và Riesling.

2/ Món tráng miệng

Ngược lại với các loại vang trắng để khai vị thì vang trắng dùng với các món tráng miệng thường sẽ có hương vị mạnh hơn nhằm hỗ trợ cho việc tiêu hoá, giảm đầy bụng .

Thường các chai vang trắng dụng với các món tráng miệng sẽ là các loại vang ngọt, nổi bật có thể kể đến những cái tên như Chateau Suau đến từ Sauternes (Bordeaux, Pháp), Moscato D’Asti từ Piedmont (Ý) hay Tokaji từ Hungary…

Những chai rượu vang này có lượng đường không quá cao, hương vị tinh tế, phẳng hương trái cây chín, uống lạnh sẽ rất sảng khoải.

Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì?

Nếu băn khoăn nên uống rượu vang trắng nên ăn với món gì để tráng miệng thì câu trả lời dành cho bạn chính là các món bánh ngọt như mousse, gato… 

Uống rượu vang đỏ nên ăn với món gì?

Cách kết hợp rượu vang và phô mai cực hấp dẫn

Rượu vang và thịt cừu – Đỉnh cao bữa tiệc

3/ Các món hải sản

Vị chua đặc trưng của vang trắng và tính axit nổi bật sẽ có tác dụng khử mùi tanh hoàn hảo, chính vì vậy thêm gợi ý dành cho bạn khi không biết rượu vang trắng nên ăn với món gì đó chính là các món hải sản.

Những chai vang trắng làm từ các giống nho Malvasia, Chardonnay với vị chua đậm sẽ rất thích hợp để dùng cùng hải sản.

Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì?

Các món hải sản quen thuộc thường được kết hợp với rượu vang trắng như các món cá áp chảo, cá chiên, tôm hùm, cua, ghẹ, tôm sốt, sashimi… Đặc biệt, nếu dùng những chai vang trắng lên men từ giống nho Sauvignon Blanc hoặc Riesling thì tôm hùm và cua chính là sự kết hợp hoàn hảo. 

4/ Các món thịt đỏ

Hẳn rằng với nhiều người thịt sẽ thường kết hợp với các loại rượu vang đỏ, điều này hoàn toàn không sai, đa số các món thịt khi dùng bữa người ta sẽ kết hợp với vang đỏ. Tuy nhiên, với mọt số loại vang trắng, bạn vẫn có thể kết hợp cùng các loại thịt để tạo nên thứ hương vị tuyệt vời.

Theo đó các loại vang như Sauvignon Blanc, Chardonnay hoặc Riesling có thể dùng với các món từ thịt gia cầm như gà quay, vịt quay. Với thịt bò hãy cân nhắc lựa chọn vang trắng Chardonnay để cân bằng hương vị hoặc thịt xông khói.

Với các món thịt rượu vang trắng sẽ hạn chế hơn so với rượu vang đỏ, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng theo sở thích.

Uống rượu vang trắng nên ăn với món gì?

Thực tế, uống rượu vang trắng nên ăn với món gì hoàn toàn tuỳ thuộc vào sở thích của chính bạn, tuy nhiên nếu như nắm bắt đặc tính của chái vang trắng mình sử dụng và lựa chọn các món ăn phù hợp thì chắc chắn bữa tiệc của bạn sẽ trở nên thật trọn vẹn và thăng hoa. 

Tìm loại rượu vang trắng hoàn hảo cho mỗi bữa ăn

Winekings chuyên cung cấp cho khách hàng những chai rượu vang trắng ngon hảo hán đến từ các quốc gia khác nhau như Vang Ý, Chile, Đức, Mỹ..

Nếu các bạn chưa có kinh nghiệm lựa chọn cho bản thân mình và gia đình những chai vang trắng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau để nhân viên tư vấn, hướng dẫn một cách tận tình nhất.

Đừng quên truy cập vào website mỗi ngày để đọc những bài viết mới nhất của công ty cũng như lựa chọn cho mình những chai rượu vang nhập khẩu tốt nhất hiện nay nhé

Chúc quý khách hàng có 1 ngày thật vui vẻ!

5/5 - (15 bình chọn)