7 mẹo uống rượu vang đúng cách bảo vệ sức khỏe 

7 mẹo uống rượu vang đúng cách bảo vệ sức khỏe 

Không phải tự nhiên mà rượu vang lại là loại thức uống có cồn rất được yêu thích, ngoài hương vị tuyệt hảo thì uống rượu vang đúng cách còn giúp cải thiện rất tốt các vấn đề về sức khỏe. 

Dù có đam mê rượu vang hay không thì hẳn rằng bạn cũng đã từng nghe nói về những công dụng với sức khoẻ của rượu vang. Có không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu như uống rượu vang đúng cách với lượng tiêu thụ vừa phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học thì có thể giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch, tuần hoàn máu cũng như chống lão hoá.

Vậy làm thế nào để uống rượu vang đúng cách bảo vệ sức khỏe? Hãy cùng winekings.vn khám phá nhé. 

7 mẹo uống rượu vang đúng cách bảo vệ sức khỏe 

Một số mẹo uống rượu vang đúng tăng cường sức khỏe

1/ Nắm bắt lượng calo trong rượu vang 

Hầu hết các loại rượu vang hiện nay đều có calo nhất định, hàm lượng từ 92-175 calo mỗi ly. Một điều đặc biệt đó chính là cơ thể chúng ta sẽ tiêu thụ calo và ethanol khác nhau. Theo đó cơ thể chúng ta sẽ đưa lượng ethanol dư thừa vào một quá trình trao đổi chất phức tạp của gan, sau đó sẽ giải phóng axit axetic để đào thải ra bên ngoài qua đường tiết niệu.

Chính bởi vậy không phải tất cả lượng calo có trong rượu đều sẽ chuyển hoá thành năng lượng. Tuỳ vào đặc điểm sinh lý của từng người mà lượng calo tiêu thụ vào sẽ khác nhau, thường người Châu Á sẽ bài tiết tiết ít rượu hơn nam giới da trắng.

Một điều đặc biệt khác đó chính là nếu như bạn uống nhiều hơn mức chuyển hoá thì khả năng hấp thụ calo ít hơn, dù vậy chắc chắn là bạn không thể xả láng uống một cách không kiểm soát. 

7 mẹo uống rượu vang đúng cách bảo vệ sức khỏe 

2/ Nắm bắt các biện pháp kiểm soát việc uống rượu 

Thường việc kiểm soát tốt lượng rượu khi uống sẽ giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe tối đa. Theo đó, bạn có thể đi bộ vào cuối ngày, hoặc thiết lập chế độ ăn uống một cách khoa học, tăng sự trao đổi chất.

Rượu vang cũng có tác dụng trong việc trao đổi chất đáng kể. Ngoài ra, một trong các cách uống rượu vang đúng cách đó là bạn hãy uống thêm nước để duy trì sự cân bằng. 

3/ Không uống trước khi ăn

Rượu có thể giúp gia tăng cảm giác ngon miệng nhưng bạn không nên uống rượu vang trước bữa ăn mà thay vào đó hãy dùng nó trong bữa ăn. Ngoài ra, uống rượu khi bụng no sẽ khiến bạn ít có khả năng cảm nhận được tác dụng phụ và có nhiều khả năng hấp thụ tất cả lượng calo liên quan hơn.

4/ Uống rượu vang đỏ 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trong rượu vang đỏ có nhiều chất chống oxy hóa hơn bất cứ loại rượu vàng nào khác. Chính vì vậy, bạn có thể ưu tiên lựa chọn rượu vang đỏ để sử dụng.

Cách uống rượu vang đúng cách bạn nên áp dụng là hãy chú ý đến nồng độ cồn của chai rượu, theo đó nên chọn các loại có 13,5% ABV. 

7 mẹo uống rượu vang đúng cách bảo vệ sức khỏe 

5/ Không uống quá khuya

Rượu hoạt động tương tự như carbohydrate trong cơ thể chúng ta, vì vậy để uống rượu mà vẫn giữ được vóc dáng thon thả và sức khỏe tốt thì không nên uống quá muộn.

Ngoài áp dụng cách uống rượu vang đúng cách này thì bạn cũng nên lưu ý, hãy dừng ăn uống sau 8h tối và đi ngủ trước 12h. 

6/ Đầu tư cho việc thưởng thức rượu vang 

Đây chắc chắn sẽ là một trong những giải pháp để uống rượu vang đúng cách mà bạn không nên bỏ qua.

Theo đó ngoài việc đầu tư vào những chai vang ưa thích chính hãng thì hãy đầu tư thêm tủ đựng rượu vang và các phụ kiện liên quan để mỗi lần thưởng thức sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cũng như gia tăng tuổi thọ của chai vang sau khi khui. 

7/ Kiểm soát việc uống rượu ở nhà

Có một thực tế dễ thấy đó chính là nếu như uống rượu tại nhà, bạn sẽ cảm thấy khó kiểm soát trước sự cám dỗ của nó. Chính vì vậy nên hạn chế uống rượu vang tại nhà, thay vào đó có thể đến một nhà hàng hoặc quán rượu gặp gỡ bạn bè.

Nếu như sử dụng tại nhà bạn cần chủ động kiểm soát số lượng rượu khi uống và nên tránh uống rượu về đêm. 

7 mẹo uống rượu vang đúng cách bảo vệ sức khỏe 

Để uống rượu vang đúng cách và giúp tăng cường sức khỏe không hề khó, bạn chỉ cần hiểu rõ về loại rượu mình sử dụng cũng như cơ thể mình để sử dụng với liều lượng thích hợp là cơ bản nhất.

Hy vọng những thông tin trên sẽ là cẩm nang hữu ích giúp bạn biết cách tận hưởng rượu vang một cách thật hoàn hảo.

Đừng quên truy cập vào website mỗi ngày để luôn cập nhật cho bản thân những kiến thức cũng như các mẹo hay về rượu vang và đặc biệt lựa chọn cho mình những chai vang tốt nhất để thưởng thức hoặc làm quà tặng cho nhân viên, người thân, bạn bè của mình trong dịp tết 2023 sắp tới.

Chúc quý khách hàng có 1 ngày thật vui vẻ!

5/5 - (10 bình chọn)