Tìm hiểu về rượu vang Negroamaro – Giống nho, đặc điểm 

Tìm hiểu về rượu vang Negroamaro – Giống nho, đặc điểm 

Rượu vang Negroamaro đến từ nước Ý được biết đến là một trong những loại vang hấp dẫn với hương vị ngọt ngào, dễ uống là lựa chọn ưa thích của không ít tín đồ rượu vang hiện nay. 

Rượu vang của Ý luôn là một cái tên rất nổi bật trên bản đồ vang thế giới bởi sự hấp dẫn, đa dạng và đầy cuốn hút. Nhắc đến vang Ý thì chắc chắn bạn sẽ khó lòng bỏ qua rượu vang Negroamaro, loại thức uống được lên men từ chính giống Nho Negroamaro với vỏ màu sẫm, hương vị ngọt ngào đã tạo nên loại rượu vang có màu đỏ ruby ​​có đủ vị và độ phức tạp đầy hấp dẫn.

Vậy rượu vang Negroamaro là gì và các đặc điểm nổi bật của nó ra sao? Hãy cùng khám phá chi tiết ngay bây giờ nhé. 

1/ Khám phá rượu vang Negroamaro là gì, giống nho

Rượu vang Negroamaro được lên men từ giống nho Negroamaro có nguồn gốc từ nước Ý, trong tiếng Ý hiện đại thì từ Negroamaro có nguồn gốc từ một từ có nghĩa là màu đen.

Amaro trong tiếng Ý cũng có nghĩa là vị đắng, thể hiện cả màu sắc đặc trưng của nho Negroamaro và đặc tính tannic. Nho Negroamaro ở nước Ý phân bố chủ yếu tại vùng Puglia, nổi bật là bán đảo Salento, Tarento, Lecce, Brindisi và Foggia.

 Tìm hiểu về rượu vang Negroamaro - Giống nho, đặc điểm 

2/ Hương vị rượu vang Negroamaro như thế nào?

Rượu vang Negroamaro được yêu thích bởi hương vị rất đặc biệt, nó có vị đất và nổi bật bởi hương các loại trái cây sẫm màu chủ yếu là mận khô và mận chín, dâu đen và anh đào ngọt kết hợp với hương thảo mộc thoang thoảng gợi nhớ đến cỏ xạ hương khô hoặc các loại gia vị thơm, sắc như hạt tiêu hoặc đinh hương.

Dòng vang ý này có đặc tính khá khô khi vào trong vòm miệng nhờ có lượng tanin tương đối cao, cuối cùng là thứ hương vị rất đầy đặn tròn đầy. 

3/ Các loại rượu vang Negroamaro 

Nho Negroamaro thường được sử dụng để pha trộn cùng với các giống nho khác nổi bật là Malvasia Nera, Montepulciano, Sangiovese và Primitivo tạo nên các loại rượu vang rất đa dạng. Theo đó, những loại rượu vang được sản xuất theo Salice Salentino DOC thường thể hiện mạnh mẽ nhất những đặc tính của giống nho Negroamaro. 

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất sử dụng negroamaro để làm rượu vang hồng (Rosato) hay làm rượu vang đỏ sủi bọt (frizzante). Nổi tiếng nhất có thể nhắc đến các loại vang như F Negroamaro, F Negroamaro Limited Edition, F Gold Limited Edition, Nerissimo Negroamaro, IL Pumo Negroamaro Salento, Sud Negroamaro, Edizione Limited 16 Release …

 Tìm hiểu về rượu vang Negroamaro - Giống nho, đặc điểm 

4/ Thực phẩm để kết hợp với rượu vang Negroamaro

Rượu vang Negroamaro có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau, các loại rượu vang Negroamaro thường rất đậm đà hương trái cây và là một đối trọng tuyệt vời cho những món hương vị đậm đà, đậm đà như Vị khói và cay của thịt nướng, các món om và nướng… 

Ngoài ra, rượu vang Negroamaro còn có thể hoạt động như một cặp bổ sung cho các món trái cây và rau quả tươi theo mùa, nổi bật là các món salad từ cà chua gia với phô mai mozzarella béo ngậy, mát lạnh, húng quế cay nồng, xà lách trái cây, bí ngòi sống trộn với tỏi, chanh và dầu ô liu.

 Tìm hiểu về rượu vang Negroamaro - Giống nho, đặc điểm 

5/ Cách thưởng thức rượu vang Negroamaro đúng điệu 

Một điều mà bạn luôn cần lưu ý để có thể thưởng thức rượu vang Negroamaro với hương vị hoàn hảo nhất đó chính là nhiệt độ. Một nhiệt độ phục vụ thích hợp sẽ mang đến sự cân bằng về cả cấu trúc, hương và vị cho ly rượu.

Bạn nên làm mát rượu trước khi uống, nhiệt độ tốt nhất là từ 16-18oC có thể đem rượu vang ướp trong xô đá từ 10 đến 15 phút hoặc 30 phút trong tủ lạnh trước và để rượu thở trong 30 phút trước khi sử dụng. 

Chọn ly rượu vang thích hợp để sử dụng rượu vang Negroamaro là Bordeaux Style, hãy lắc rượu trước khi uống để rượu vang bung tỏa hương cũng như mang đến hương vị tuyệt hảo. 

 Tìm hiểu về rượu vang Negroamaro - Giống nho, đặc điểm 

Rượu vang Negroamaro vẫn luôn là một cái tên đầy sức hút trong mắt các tín đồ mê rượu vang trên khắp thế giới, nó luôn luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những cuộc hội họp, tiệc thân mật, hay sử dụng thường ngày.

Nếu như bạn muốn khám phá thêm về các loại vang Ý như Negroamaro hay sở hữu những chai vang chất lượng khác thì đừng ngại kết nối ngay đến công ty Winekings để được phục vụ nhé. 

Chúc quý khách hàng có 1 ngày thật vui vẻ!

5/5 - (10 bình chọn)