5 loại thực phẩm kết hợp với rượu vang CARMENERE

5 loại thực phẩm kết hợp với rượu vang CARMENERE

Carmenere là loại rượu với đặc trưng là hương gia vị, hương thảo mộc và hương trái cây nồng nàn như mâm xôi, lựu và việt quất. Khi thưởng thức rượu, ta còn ngửi thấy được hương ớt đỏ rang, lá cà chua, ớt chuông tươi. Ngoài ra, với các loại rượu Carmenere được ủ trong thùng gỗ sồi còn có hương thơm của sô cô la và cafe. 

Nhờ có hương vị phức tạp với phạm vi rộng rãi mà loại rượu Carmenere phù hợp với khá nhiều món ăn.  Các món ăn được kết hợp với rượu Carmenere luôn có hương vị thơm ngon, đậm đà hơn bao giờ hết.

Vậy rượu vang Carmenere nên ăn với món gì? Dưới đây Winekings xin gửi đến bạn đọc loại thực phẩm kết hợp với rượu vang Carmenere mà bạn có thể tham khảo để tăng thêm hương vị cho bữa ăn của mình nhé.

Điểm danh 5 loại thực phẩm kết hợp với rượu vang Carmenere 

Nếu bạn muốn sử dụng rượu Carmenere trong bữa tiệc của mình hoặc trong bữa ăn của gia đình, bạn có thể kết hợp với các loại thực phẩm sau đây để làm bữa ăn thêm phần gia tăng hương vị. 

+ Các món ăn làm từ cà chua

Bởi vì rượu Carmenere có hương thơm của lá cà chua. vì thế nó đặc biệt phù hợp với các món ăn có sự hiện diện của loại quả này.

Chúng ta có thể sử dụng chúng với món Spaghetti alla Puttanesca (cá cơm, nụ bạch hoa, ô liu và cà chua), Amatriciana (tiêu đen, ớt khô, pancetta và cà chua) hoặc mì ống nhồi và rau nướng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chung với món cà chua nghiền hoặc bánh Pizza. 

Sự kết hợp tuyệt vời giữa rượu vang Carmenere và các món ăn làm từ cà chua
Sự kết hợp tuyệt vời giữa rượu vang Carmenere và các món ăn làm từ cà chua

+ Thịt quay với rượu Carmenere

Do cấu trúc Tannic mịn màng và rõ ràng nên rượu vang carmenere rất thích hợp cho các món thịt nướng trong lò hoặc các món ức bò, thịt cừu…  

+ Món ăn nhiều gia vị

Trong các thực phẩm kết hợp với rượu vang Carmenere, bạn không thể bỏ qua các món ăn đậm đặc gồm nhiều loại gia vị và nước sốt như đồ ăn Ấn độ.

Khi kết hợp rượu vang với món ăn đầy gia vị sẽ làm hương thơm của gia vị trong món ăn được rõ nét, rượu trở nên ngọt hơn khi thưởng thức. 

Nếu bạn muốn rượu vang Carmenere trong bữa ăn trở nên mềm mượt hơn, bạn có thể chọn kết hợp với xúc xích, thịt nướng, phomai trưởng thành…

Các loại thực phẩm nhiều gia vị khá phù hợp với rượu vang Carmenere
Các loại thực phẩm nhiều gia vị khá phù hợp với rượu vang Carmenere

+ Món ăn Chile cùng rượu vang Carmenere

Thưởng thức rượu vang Carmenere với các món ăn truyền thống của Chile là sự kết hợp tuyệt vời. Mặc dù món ăn Chile không có nhiều gia vị nhưng khi kết hợp với rượu lại khiến nó trở nên tuyệt vời một cách tự nhiên.

Bạn có thể kết hợp Carmenere với các món Chile như Pino Empanadas, Pastel de Choclo (ngô ngọt và bánh bò), sườn lợn với khoai tây nghiền cay. 

+ Kết hợp các món nướng BBQ

Với mùi khói cùng vị tannin to mềm, Carmenere hoạt động khá tốt khi đi kèm với các món ăn được chế biến trên BBQ như thịt bít tết, thịt lợn và thịt cừu. 

Do đặc tính của gia vị nên món ăn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn sử dụng thêm nước sốt thân thảo như Chimichurri. Nếu bạn đã dùng lò nướng để chế biến các món ăn kết hợp với rượu vang Carmenere, bạn nên tận dụng nướng thêm chút rau để đỡ ngấy. 

Kết hợp các món BBQ với Carmenere tạo bữa ăn đầy hương vị tuyệt vời
Kết hợp các món BBQ với rượu vang Carmenere tạo bữa ăn đầy hương vị tuyệt vời

Trên đây là 5 loại thực phẩm kết hợp với rượu vang Carmenere vô cùng tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng để tạo bữa ăn hấp dẫn, đầy màu sắc. 

Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ mua rượu Carmenere uy tín để kết hợp với các món ăn tuyệt vời của bạn, hãy liên hệ Winekings nhé. Đơn vị sẽ hỗ trợ bạn tìm chọn được loại rượu chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

Đừng quên ghé thăm trang web mỗi ngày để luôn cập nhật các bài viết mới nhất từ Winekings.. Các thông tin, kiến thức, ẩm thực và đặc biệt là lựa chọn cho mình những chai rượu vang tốt nhất

Chúc quý khách hàng có 1 ngày thật vui vẻ!

5/5 - (12 bình chọn)